Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Phân tích các yếu tố có ảnh hưởng tới việc thu hút khách du lịch_Sử dụng SPSS

1/ Các giả thuyết nghiên cứu

-         Giả thuyết 1:Sự thỏa mãn của khách du lịch có tác động tích cực đến việc thu hút khách du lịch. (Kỳ vọng dấu “+”)
-         Giả thuyết 2: Sản phẩm du lịch có tác động tích cực đến việc thu hút khách du lịch. (Kỳ vọng dấu “+”)
-         Giả thuyết 3: Cơ sở hạ tầng, giao thông có tác động tích cực đến việc thu hút khách du lịch. (Kỳ vọng dấu “+”)
-         Giả thuyết 4: Chính sách giá, chương trình khuyến mãi có tác động tích cực đến việc thu hút khách du lịch. (Kỳ vọng dấu “+”)
-         Giả thuyết 5: Truyền thông, quảng cáo có tác động tích cực đến việc thu hút khách du lịch. (Kỳ vọng dấu “+”)
-         Giả thuyết 6: Yếu tố dịch vụ có tác động tích cực đến việc  thu hút khách du lịch đ (Kỳ vọng dấu “+”)
-         Giả thuyết 7:  Chính sách của tỉnh có tác động tích cực đến việc thu hút khách du lịch (Kỳ vọng dấu “+”)
-         Giả thuyết 8: Việc qui hoạch các khu du lịch có tác động tích cực đến việc thu hút khách du lịch. (Kỳ vọng dấu “+”)


2/ Phân tích độ tin cậy thang đo


CRONBANK ALPHA PROD = 0.961

Scale Mean if Item Deleted
Scale Variance if Item Deleted
Corrected Item-Total Correlation
Squared Multiple Correlation
Cronbach's Alpha if Item Deleted
PROD1
17.5751
4.475
.922
.974
.949
PROD2
18.5078
4.710
.876
.986
.954
PROD3
17.5648
4.476
.934
.977
.947
PROD4
17.6373
4.253
.893
.876
.952
PROD5
17.5130
4.699
.873
.985
.955
PROD6
17.7047
4.345
.807
.800
.964
CRONBANK ALPHA TRAN= 0.961,
Loại biến TRAN 2 do tương quan nội nhỏ hơn 0.3
TRAN1
16.4301
6.944
.939
.979
.898
TRAN2
17.1710
8.517
.416
.975
.951
TRAN3
16.6218
5.726
.880
.993
.905
TRAN4
16.6891
5.632
.897
.957
.902
TRAN5
16.3679
7.025
.921
.986
.901
TRAN6
16.5389
7.041
.823
.852
.910
CRONBANK ALPHA PRICE= 0.967,
PRICE1
14.0984
4.089
.871
.766
.964
PRICE2
14.0570
3.908
.929
.894
.955
PRICE3
13.9845
3.786
.927
.882
.956
PRICE4
14.0000
4.104
.887
.833
.962
PRICE5
14.0777
3.937
.914
.880
.957
CRONBANK ALPHA ADVER = 0.962
ADVER1
14.1192
4.512
.947
.913
.944
ADVER2
14.1762
4.542
.921
.909
.948
ADVER3
14.1140
5.091
.827
.826
.964
ADVER4
14.0570
4.585
.917
.922
.949
ADVER5
14.0000
4.885
.858
.853
.959
CRONBANK ALPHA ADVER = 0.818
Loại biến SERV1 do tương quan biến nội nhỏ hơn 0.3
SERV1
10.1969
1.836
.305
.312
.914
SERV2
10.3161
1.634
.552
.587
.810
SERV3
10.1554
1.226
.917
.937
.629
SERV4
10.1658
1.243
.870
.922
.652
CRONBANK ALPHA POLI = 0.718
Loại biến POLI1 do tương quan biến nội nhỏ hơn 0.3
POLI1
9.3834
1.748
.522
.305
.652
POLI2
9.6114
2.249
.432
.206
.697
POLI3
9.6477
2.104
.493
.244
.665
POLI4
9.4870
1.793
.595
.360
.599
CRONBANK ALPHA PLAN = 0.761
PLAN1
6.9482
.706
.719
.758
.522
PLAN2
6.9482
.706
.770
.767
.463
PLAN3
6.9119
1.049
.338
.125
.931
CRONBANK ALPHA SATI = 0.673
Loại SATI2 do có tương quan biến nội nhỏ hơn 0.3
SATI1
9.7617
1.641
.468
.305
.596
SATI2
10.0777
1.916
.326
.158
.682
SATI3
10.2435
1.591
.516
.290
.564
SATI4
9.9585
1.530
.510
.272
.567

3/ Phân tích nhân tố khám phá



Stt
Efa
Kmo
Bartlett's Test of Sphericity
Tổng phương sai trích
Kết luận
01
EFA cho nhóm biến  PROD
0.703
Sig <0.05
84.979
Nhóm biến PROD được thu thành 1 nhân tố hợp lý cho việc nghiên cứu
02
EFA cho nhóm biến  TRAN
0.718
Sig <0.05
86.995
Nhóm biến TRAN được thu thành 1 nhân tố hợp lý cho việc nghiên cứu
03
EFA cho nhóm biến  PRICE
0.877
Sig <0.05
88.368
Nhóm biến PRICE được thu thành 1 nhân tố hợp lý cho việc nghiên cứu
04
EFA cho nhóm biến  ADVER
0.829
Sig <0.05
86.914
Nhóm biến ADVER được thu thành 1 nhân tố hợp lý cho việc nghiên cứu
05
EFA cho nhóm biến  SERV
0.655
Sig <0.05
85.365
Nhóm biến SERV được thu thành 1 nhân tố hợp lý cho việc nghiên cứu
06
EFA cho nhóm biến  POLI
0.659
Sig <0.05
62.449
Nhóm biến POLI được thu thành 1 nhân tố hợp lý cho việc nghiên cứu
07
EFA cho nhóm biến  PLAN
0.558
Sig <0.05
69.046
Nhóm biến PLAN được thu thành 1 nhân tố hợp lý cho việc nghiên cứu
08
EFA cho nhóm biến  SATI
0.656
Sig <0.05
61.259
Nhóm biến SATI được thu thành 1 nhân tố hợp lý cho việc nghiên cứu


4/ Phân tích hồi quy



SATI = α + β1*PROD + β2*PRICE + β3*ADVER + β4*TRAN + β5*SERV + β6*PLAN + β7*POLI + ε.



Variables Entered/Removeda
Model
Variables Entered
Variables Removed
Method
1
POLI, PLAN, SERV, TRANS, ADVER, PRICE, PRODb
Enter
a. Dependent Variable: SATI
b. All requested variables entered.
Model Summaryb
Model
R
R Square
Adjusted R Square
Std. Error of the Estimate
Change Statistics
DurbinWatson
R Square Change
F Change
df1
df2
Sig. F Change
1
.764a
.584
.568
.65742
.584
37.034
7
185
.000
2.245
a. Predictors: (Constant), POLI, PLAN, SERV, TRANS, ADVER, PRICE, PROD
b. Dependent Variable: SATI




Nhân tố
t
Sig.
Dấu
Mức độ tác động
Kết luận
PROD
6.803
.000
+
.323
Sig < 5%, bác bỏ Ho => PROD có tác động tới việc thu hút khách hàng du lịch, khi PROD tăng 1 đơn vị sẽ làm SATI tăng 0.323 đơn vị. Kết quả này phù hợp với giả thuyết về tác động tích cực của PROD đến SATI. Đồng thời về mặt thực  tiễn đây cũng là kết quả hợp lý khi các sản phẩm du lịch  được nâng cao, cải tiến sẽ càng thu hút khách hàng t
PRICE
3.116
.002
+
.148
Sig < 5%, bác bỏ Ho => PRICE có tác động tới việc thu hút khách hàng du lịch , khi PRICE tăng 1 đơn vị sẽ làm SATI tăng 0.148 đơn vị. Kết quả này phù hợp với giả thuyết về tác động tích cực của PRICE đến SATI. Đồng thời về mặt thực  tiễn đây cũng là kết quả hợp lý khi các yếu tố về thanh toán, khuyến mại được cải thiện, linh hoạt … thì sẽ càng thu hút khách hàng
ADVER
9.708
.000
+
.461
Sig < 5%, bác bỏ Ho => ADVER có tác động tới việc thu hút khách hàng du lịch , khi ADVER tăng 1 đơn vị sẽ làm SATI tăng 0.461 đơn vị. Kết quả này phù hợp với giả thuyết về tác động tích cực của ADVER đến SATI. Đồng thời về mặt thực  tiễn đây cũng là kết quả hợp lý khi hoạt động truyền thông, PR được đẩy mạnh nhằm quản bá rộng rãi cho khách hàng trong và ngoài nước thì sẽ càng thu hút khách hàng.
TRAN
2.222
.027
+
.105
Sig < 5%, bác bỏ Ho => TRAN có tác động tới việc thu hút khách hàng du lịch, khi TRAN tăng 1 đơn vị sẽ làm SATI tăng 0.105 đơn vị. Kết quả này phù hợp với giả thuyết về tác động tích cực của TRAN đến SATI. Đồng thời về mặt thực  tiễn đây cũng là kết quả hợp lý khi giao thông được cải thiện, thuận tiện hơn trong hành trình, tiết kiệm được thời gian cho khách hàng thì sẽ càng thu hút khách hàn
SERV
3.479
.001
+
.165
Sig < 5%, bác bỏ Ho => SERV có tác động tới việc thu hút khách hàng du lịch, khi SERV tăng 1 đơn vị sẽ làm SATI tăng 0.165 đơn vị. Kết quả này phù hợp với giả thuyết về tác động tích cực của SERV đến SATI. Đồng thời về mặt thực  tiễn đây cũng là kết quả hợp lý khi dịch vụ ngày càng được cải thiện thì sẽ càng thu hút khách hàng
PLAN
.465
.643
+
.022
Sig > 5%, chấp nhận Ho => PLAN không có tác động tới việc thu hút khách hàng du lịch . Kết quả này trái với giả thuyết và nó cho thấy các quy hoạch, dự định phát triển các khu du lich, nghỉ dưỡng không phải là mối quan tâm của khách hàng. Họ cần nhìn nhận được những vấn đề cụ thể hơn là các dự kiến.
POLI
9.578
.000
+
.454
Sig < 5%, bác bỏ Ho => POLI có tác động tới việc thu hút khách hàng du lịch, khi POLI tăng 1 đơn vị sẽ làm SATI tăng 0.454 đơn vị. Kết quả này phù hợp với giả thuyết về tác động tích cực của POLI đến SATI. Đồng thời về mặt thực  tiễn đây cũng là kết quả hợp lý khi chính quyền có sự quan tâm hỗ trợ cho việc phát triển du lich thì sẽ càng thu hút được khách hàng

Trân trọng

Nhóm hướng dẫn nghiên cứu định lượng Tuấn Sơn
-  Phụ trách nhóm – Mr.Quân: 0127 800 1762
-  Email: luanvanhay@gmail.com
-  Blog: http://luanvantuanson.blogspot.com/
-  Facebook: https://www.facebook.com/bui.tuanson.9

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

add ơi, bạn có thể gửi cho mình vào mail duongph93.ftu@gmail.com bản đầy đủ của bài này được ko?
cảm ơn add!

Nặc danh nói...

add ơi bạn có thể gửi cho mình bản đầy đủ bài này vào mail duongph93.ftu@gmail.com được ko?
thank add!